Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

Hương Tràm chia sẻ cảm giác thành quán quân The Voice

"Tôi không kiểm soát được cảm giác hồi hộp, khó thở khi MC Phan Anh xướng tên mình chiến thắng", cô gái 17 tuổi đã chia sẻ nhanh cảm xúc của mình ngay sau đêm chung kết.

- Cảm giác của chị như thế nào khi giành chiến thắng này?
- Tôi không biết nói như thế nào để diễn tả cảm xúc hạnh phúc của mình lúc này. Tôi không kiểm soát được cảm giác hồi hộp, khó thở khi MC Phan Anh xướng tên mình chiến thắng. Tôi muốn gửi lời cảm ơn khán giả đã ủng hộ tôi suốt thời gian qua và nhắn tin bình chọn để tôi chiến thắng.
- Trên sân khấu tâm trạng của chị khá căng thẳng, phải chăng chị tiên đoán được chiến thắng này?
- Dù không chuẩn bị tâm lý mình sẽ giành giải quán quân nhưng tôi nghĩ đã vào vòng chung kết, tâm lý ai cũng như nhau cả, ai cũng muốn chiến thắng. Không chỉ tôi, mà chị Đinh Hương, Xuân Nghi hay anh Kiên Giang cũng đều có tâm lý căng thẳng, hồi hộp và lo lắng.
Hương Tràm được các thí sinh bưng bê khi tên cô được xướng lên là người chiến thắng.
- Tại sao chị lại chọn ca khúc “Trên đỉnh Phù Vân” để thể hiện khi đây là một bài hát đã quá gắn liền với tên tuổi diva Mỹ Linh?
- Khi có ý định thể hiện một ca khúc dân gian đương đại, tôi và chị Thu Minh đã nghĩ tới bài này. 3 tiết mục tối nay mang ba màu sắc khác nhau, nhưng tiết mục tôi thích nhất chính là Trên đỉnh Phù Vân.   
- So với những đêm thi trước, hôm nay chị thực sự “lột xác”, nhiều ý kiến cho rằng chiến thắng của chị hơn một nửa nhờ vào sự tính toán của HLV Thu Minh?
- Hơn lúc nào hết, ngay bây giờ, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến vị huấn luyện viên của mình. Tôi cảm ơn chị không chỉ vì ngôi vị quán quân hôm nay mà chị giúp đỡ tôi cả một quá trình. Chị dạy tôi cách hát, cách lên cao, cách phiêu, chị còn dạy tôi cả cách sống, cách đối nhân xử thế và học cách làm nghề như thế nào. Thu Minh chính là người thầy vĩ đại nhất trong tôi.
Nói chiến thắng của tôi ngày hôm nay do sự tính toán của chị Minh hoàn toàn đúng. Nếu không có vị huấn luyện viên tài năng đó thì tôi sẽ không có một đêm chung kết tỏa sáng và được khán giả ghi nhận như thế. Hai tuần qua, chị đã dành thời gian để hướng dẫn, chỉ dẫn tôi từng li từng tí. Chị không những bỏ ra tâm huyết, thời gian mà còn bỏ ra của cải, vật chất để dựng cho 3 tiết mục của tôi trong ngày hôm nay.
- Trước đêm chung kết, nhiều thông tin nhận định chị chảnh, “chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng” khi tự ý bỏ giao lưu trực tuyến, điều này tạo áp lực gì cho chị?
- Đương nhiên là có rồi. Tôi nghĩ đến thời điểm này mọi người cũng hiểu những lý do đó là khách quan. Bản thân tôi cũng không mong muốn điều đó xảy ra. Tôi hy vọng khán giả hiểu được những nố lực của tôi trong đêm chung kết vừa rồi. Càng áp lực tôi càng phải cố gắng nhiều hơn.
Tôi không chảnh, tôi nghĩ đó chỉ là sự hiểu lầm. Kể cả chiến thắng hôm nay, tôi vẫn chỉ thấy mình thật nhỏ bé trong thế giới của showbiz. Tôi tự nhắc bản thân luôn phải cố gắng, nỗ lực không ngừng để khán giả không thất vọng về mình.
Khoảnh khắc chiến thắng của Hương Tràm và Thu Minh.
- Cơ hội đang rộng mở với chị sau cuộc thi, chị có định gắn bó với một công ty nào đó không?
- Hiện tại tôi chưa nghĩ tới việc mình sẽ về đâu và làm gì sau cuộc thi. Khi cầm chiếc cúp này, việc đầu tiên tôi nghĩ đến là phải trau dồi kiến thức về âm nhạc của mình. Tôi sẽ đi học tại một trường nghệ thuât nào đó tại Sài Gòn vì tương lai tôi muốn phát triển sự nghiệp chính tại mảnh đất này.
- Chị 17 tuổi và chiến thắng này có đến quá sớm với chị?
- Tôi nghĩ rằng, sớm hay không thì khán giả hãy nhìn vào những gì tôi đã làm, đã cố gắng trong thời gian qua. Đó chính là câu trả lời cho câu hỏi này.
- Nhìn lại chặng đường đến vinh quang của mình, giai đoạn nào khó khăn nhất với chị?
- Đó là giai đoạn đầu, sau khi tôi vào vòng Giấu mặt và phải “chiến đấu” trong vòng Đối đầu, và vòng chung kết hôm nay. Tôi phải dồn tất cả công lực cho hai vòng đấu quan trọng này. Hơn nữa, suốt cuộc thi tôi cũng liên tục bị stress.
- Chị đánh giá như thế nào về các tiết mục của 3 thí sinh còn lại?
- Trong các tiết mục của 3 anh chị còn lại, tôi thích phần biểu diễn Tôi là ai của chị Đinh Hương, Dạ cổ hoài lang của chị Xuân Nghi. Tôi nghĩ, chị Nghi mới 20 tuổi nhưng lại trình diễn một ca khúc dân gian khó như thế mà chị vẫn luôn làm tốt. Chị Hương, một người chị mà tôi luôn ngưỡng mộ với phong cách ma quái, lôi cuốn của chị trên sân khấu.
"Chị Thu Minh là người thầy vĩ đại của tôi".
- Ngay sau đêm nay, việc đầu tiên chị muốn làm vào ngày mai là gì?
- Ngay sau đây, tôi muốn được đi ăn với cả gia đình và chia sẻ niềm vui chiến thắng với họ. Tất cả mọi người đã bay vào Sài Gòn để cổ vũ và chứng kiến giây phút tuyệt vời của tôi. Sau đó, tôi muốn được ngủ một giấc sâu, thật thoải mái sau bao ngày sống trong áp lực, thi cử. Những ngày tới, tôi cũng muốn dành thời gian nghỉ ngơi, có lẽ cả gia đình sẽ đi chơi đâu đó vì lâu lắm rồi mới được đoàn tụ đông đủ như thế này.
- Nhiều ca sĩ tranh thủ tung album sau cuộc thi, còn chị thì sao?
- Về tương lai xa tôi chưa có dự định nhưng chắc chắn tôi cũng sẽ ra mắt một sản phẩm âm nhạc mới như một món quà cảm ơn, tri ân những khán giả trung thành, luôn ở cạnh đồng hành cùng tôi để có được chiến thắng tuyệt vời này.
- Chị có ý định hợp tác với huấn luyện viên Thu Minh trong một sản phẩm âm nhạc nào đó?
- Thật tuyệt vời nếu điều đó xảy ra. Tuy nhiên, tôi được biết sắp tới chị Thu Minh sẽ rất bận rộn và chị muốn dành nhiều thời gian cho gia đình. Trong mọi bước đường đi của mình, tôi luôn muốn nhờ chị Thu Minh tư vấn, hỗ trợ. Bản thân tôi luôn tin tưởng vào tài năng của chị.
- Anh trai chị là ca sĩ Phạm Tiến Mạnh đã hỗ trợ chị như thế nào ở cuộc thi này?
- Ở vòng chung kết thì không nhưng trong suốt cuộc thi, anh Mạnh cũng như gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc về mặt tình cảm để tôi tự tin hơn, vững vàng hơn. Anh trai tôi đang học tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam nên có nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý ca khúc, anh cũng thường chia sẻ và bảo ban tôi. Đặc biêt, những ca khúc tiếng Anh, anh trai giúp tôi rất nhiều.